วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2560

09-ตอนที่ 6 : เมนู "Adsense" (ที่สร้างรายได้ให้บล็อกคุณ)

ตอนที่ 6 : เมนู "Adsense" (ที่สร้างรายได้ให้บล็อกคุณ)

เพิ่มองค์ประกอบหน้า ตอนที่ 6 : เมนู "Adsense" (ที่สร้างรายได้ให้บล็อกคุณ)

สวัสดีครับ เพื่อนๆ ในตอนที่ 6 สำหรับการเพิ่มองค์ประกอบ จะอธิบายถึง องค์ประกอบ "Adsense" ที่มีเฉพาะบล็ษอกของ Blogger เท่านั้นนะครับ ที่มีองค์ประกอบสำเร็จรูปให้เลย โดยที่เราไม่ต้องไปสร้างขนาดของโฆษณาในบัญชี Adsense ของเราเอง ลองตามอ่านกันนะครับว่าง่ายอย่างไร


ตามระเบียบครับ เอาหน้าต่างองค์ประกอบรวมมาให้ดูครับ

องค์ประกอบ "Adsense" มีไว้สำหรับนำโฆษณาของ Google มาแสดงในพื้นที่ที่เรากำหนดขนาด และก็จะทำให้เจ้าของบล็อกมีรายได้จากการคลิ๊กโฆษณาครับ
เมื่อกดแบนเนอร์องค์ประกอบ "Adsense" จะเห็นหน้าต่าง "การตั้งค่า Adsense" ซึ่งมีส่วนสำคัญอยู่ 4 ส่วนคือ
  1. "รูปแบบ" ซึ่งเป็นการเลือกขนาดโฆษณา ให้เหมาะกับพื้นที่ที่จะวางโฆษณา
  2. "สี" เป็นการเลือกสีของพื้นที่โฆษณา ให้เหมาะสมกับบล็อก โดยระบบของ Blogger จะดีตรงที่ มันจะแสดงสีให้เหมาะสมกับบล็อกที่ได้สร้างไว้เดิมอยู่แล้ว แต่ถ้าเราไม่ชอบ ก็เปลี่ยนแปลงได้นะครับ
  3. "แสดงตัวอย่าง" จะแสดงขนาด ละสงี ของโฆษณาที่เราได้เลือกไว้ฬน 2 ข้อแรก ให้ดูครับ
  4. "ขั้นสูง" ผมเคยใช้ในกรณีเปลี่ยนบัญชี Adsense ครับ แต่ในกรณีอื่น ยังไม่เคยใช้ ตรงส่วนนี้ ถ้าผมมีความรู้มากขึ้นนอนาคต ผมก็จะมาขออธิบายเพิ่มนะครับ

ผมลองนำตัวอย่างของขนาดโฆษณาที่แตกต่งจาก หน้าต่างแรกมาให้ดูครับ เป็นขนาด 468*60 ครับ

คราวนี้ เรามาดูตัวอย่างตำแหน่งของโฆษณา Adsense ที่ผมวางเอาไว้ตามบล็อกต่างๆ ของผมนะครับ ตามภาพข้างบน คือ บล็อกที่เกี่ยวกับเรื่องทัศนคติ และความคิดเห็น ชื่อ Preeda Avenue :http://preedanoikendezu.blogspot.com/

จะเห็นด้านซ้ายมือบน เหนือแบนเนอร์ ประกันภัยกับแอร์ไดกิ้น จะเห็นโฆษณาเป็นแถวเดียว มีคำว่า "โฆษณาโดย Google" แล้วก็เป็นตัวหนังสือ ทั้งหมด 5 คำถ้ามีคนมากดทั้ง 5 คำนั้น เจ้าของบล็อก ก็จะได้รายได้จาก Google ครับ (รายละเอียดของ Adsense นั้น ผมคงไม่ขออธิบายไปมากกว่านนนี้ ในบล็อการสร้างบล็อก และเขียนบล็อก นี้นะครับ เพราะว่าเรื่องราวของ Adsense นี้ มันมีเยอะแยะมากมายทีเดียว และที่สำคัญ ผมก็ไม่ได้ชำนาญ จนมีรายได้กับเป็นหมื่น เป็นแสน เหมือนคนที่เขาทำกันจริงๆ จังๆ ด้วยครับ)


อีกตัวอย่างของการวางโฆษณา Adsense ไว้ทางด้านขวาของบล็อก แต่ผมเลือกให้มีสีพื้นเป็นน้ำเงินเข้มครับ มุมล่างจะมีคำว่า "โฆษณาโดย Google" เช่นกัน ผมลืมบอกไปเรื่องหนึ่งว่า โฆษณญา Adsense นี้จะขึ้นโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาภายในบล็อกของเราด้วยนะครับ เหมือนอย่างกับอีกบล็อกของผมที่เขียนเรื่อง แบงค์พันปลอมทั้งหมด 3 ตอนจบ Adsense จะขึ้นโฆษณาของบริษัทที่ขาย "เครื่องตรวจแบงค์" ครับ


ส่วนตัวอย่างนี้ เป็นโฆษณา Adsense ของบล็อก http://preedanoikendezu.blogspot.com/ที่ผมเขียน และวางอยู่ด้านขวามือครับ แต่ที่เห็นเป็นภาพเหมือนนักรบโรมันนั้น พอดีช่วงที่เขียนบทความนี้ มันมีโฆษณาลักษณะนี้ครับ แต่ผมไม่รู้รายละเอียด เพราะว่าทาง Google เขามีกฏเหล็ก ห้ามกดดูโษณาของตัวเองครับ น่าจะเป็นโฆษณาเล่นเกมส์ออนไลน์นะครับ ถือว่าเป็นโฆษณาที่ลงตัวกับขนาดที่ผมเลือกพอดีครับ

โฆษณานี้ก็มีลักณะเดียวกัน แต่ผมวางเอาไว้ท้ายบทความของหนเหลักครับ หมายความว่า ถ้ามีการดูบทความไม่ว่าจะเรื่องใด โฆษณานี้ ก็จะแสดงให้เห็นที่ส่วนท้ายของบทความเสมอครับ และผมวางไว้ทางด้านซ้ายล่างของบล็อกครับ
ต้องขอโทษนะครับ ที่ผมอธิบาย Adsense ไม่มากเท่าไหร่ เพราะว่าเดี๋ยวจะเกินเนื้อหาของแนวทาง
ของบล็อกนี้ ที่เป็นการสร้างบล็อก เขียนบล็อก ครับ ส่วนตอนหน้าก็พบกับการใช้งาน องค์ประกอบ"รูปภาพ" กับ "รายชื่อลิงก์" กันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น